Ai có thể theo học Khóa Nghiệp vụ Private Equity – Investment Banking cấp độ Analyst?

Ai có thể theo học Khóa Nghiệp vụ Private Equity – Investment Banking cấp độ Analyst?

Một số bạn trẻ vừa tốt nghiệp hoặc làm ở ngành khác lo ngại rằng sinh viên mới tốt nghiệp hoặc người chưa làm qua ngành đầu tư thì liệu có đủ kiến thức và kỹ năng để theo đuổi khóa nghiệp vụ chuyên biệt như khóa Nghiệp vụ Private Equity (PE) và Investment Banking (IB) cấp Analyst PE – IB hay không.
Vietnam Investment Nurturing Hub xin cung cấp thêm thông tin về khóa Nghiệp vụ PE – IB cấp Analyst để giúp các bạn giải đáp thắc mắc:
Khóa huấn luyện Nghiệp vụ Private Equity (PE) và Investment Banking (IB) cho Deal-makers gồm 7 modules: Ngành nghề; Kiến thức lõi; Thực hành phân tích; Viết báo cáo; Lập mô hình tài chính; Triển khai giao dịch và Thái độ – Kỹ năng mềm. Chương trình được phân thành 3 cấp độ ứng với các vị trí chuyên viên PE – IB từ thấp đến cao: Analyst, Associate và Vice President. Ở mỗi cấp, tỷ trọng nội dung của từng module sẽ khác nhau để giúp học viên trang bị các năng lực thiết yếu nhất cho cấp vị trí tương ứng.
Là cấp mở đầu, Khóa Nghiệp vụ PE – IB cấp Analyst được thiết kế để giúp những ai chưa có kiến thức, kinh nghiệp về PE – IB nắm được tổng quan về ngành và có định hướng để tự trang bị kiến thức và kỹ năng của nghề deal-maker PE – IB. Ở cấp này, khóa học nhắm đến việc khai mở về ngành nghề, cung cấp nền móng kiến thức dùng trong PE – IB: kinh tế, tài chính doanh nghiệp, phương pháp định lượng, luật, quản lý và quản trị doanh nghiệp. Khóa học cũng đồng thời trang bị cho học viên các công cụ, phương pháp cơ bản áp dụng trong công việc thực tế của cấp Analyst.
Khi hoàn tất cấp độ Analyst, học viên sẽ nắm được các nguyên tắc, quy tắc để làm công việc của deal-maker vị trí Analyst: nghiên cứu, phân tích, viết báo cáo, lập mô hình định giá đơn giản. Ngoài ra, học viên sẽ nắm được các yêu cầu về thái độ, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng mềm của ngành PE – IB để tự mình rèn luyện bản thân. Đây là nền tảng thiết yếu để tiếp thu kiến thức và kỹ năng phức tạp và chuyên sâu hơn ở cấp độ Associate và Vice President.
Tóm lại, kiến thức, kỹ năng mà Khóa Analyst cung cấp rất cơ bản, chú trọng ứng dụng trong công tác nên theo học khóa Analyst không đòi hỏi những kiến thức chuyên sâu nào. Bất kỳ ai đã học về tài chính, kế toán, kinh tế, quản trị đều có thể theo học. Bạn nào không học khối kinh tế nhưng đang học Chương trình CFA (tối thiểu level 1) thì vẫn có thể học tốt khóa PE – IB cấp Analyst này.
Tuy vậy, khóa học PE-IB dùng tài liệu tiếng Anh nên học viên cần trình độ tiếng Anh khá (IELTS 6.5) để có thể đọc hiểu tài liệu. Yêu cầu trình độ tiếng Anh tối thiểu này cũng là điều kiện cần cho bất cứ ai muốn gia nhập ngành PE – IB.
Khóa Nghiệp vụ PE – IB cấp Analyst khai giảng ngày 25/7/2023 với chương trình kèm trong post này. Bạn nào quan tâm có thể tham khảo thêm trong website của Vietnam Investment Nurturing Hub.

Chia sẻ bài viết


messenger-link
hotline
zalo-link